...

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตกแต่งตึกแถว

decorating idea design

ตกแต่งตึกแถว


ตึกแถว 1 คูหา 2 ชั้นครึ่ง (ชั้นลอย) กว้าง 4.40 ม. ลึก 12 ม. ชั้นล่างทำเป็นออฟฟิศ ชั้นลอยจัดเป็นห้องรับแขกและห้องคาราโอเกะ ส่วนชั้นบนสุดใช้เป็นห้องชุดส่วนตัว ที่เราจัดให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่คอนโดฯเลยล่ะค่ะ เรียกว่าเดินขึ้นมาบนชั้นนี้ จะลืมไปเลยว่าข้างล่างเป็นตึกแถว
เราเริ่มจากการแบ่งฟังก์ชันเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นห้องนอน, ห้องนั่งเล่นและเคาน์เตอร์บาร์ ส่วนที่ 2 เป็นห้องเก็บเสื้อผ้า, แต่งตัวและห้องน้ำ แต่คราวนี้เราจะเน้นไปที่ส่วนแรกนะคะ โดยพื้นที่ส่วนแรกซึ่งประกอบด้วยห้องนอน นั่งเล่น และเตรียมอาหาร จะอยู่ส่วนหน้า มีขนาด 4.40 x 6.40 ม. กำหนดส่วนห้องนอนให้อยู่ในช่วงเสาแรก (4.40 x 3.70 ม.)ติดหน้าต่าง ตกแต่งแบบโปร่งตา ดูสบาย เราจึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นสีไม้แอช สลับกับสีขาว เพื่อขับให้ลายวอลล์เปเปอร์ดูเด่นขึ้น
@@ ผนังหัวเตียงด้านบนติดวอล์ลเปเปอร์ลายเก๋ เลือกลายเลือกราคาได้ตามใจ ราคาเฉลี่ยลายคล้ายๆกับในภาพ จะอยู่ที่ตร.ม.ละ 400 บาท ขึ้นไปค่ะ
@@ ด้านล่างผนังกรุด้วยไม้แอช สูง 0.75 ม. ยาว 3.25 ม. ด้วยงบ 9,750 บาท
@@ เตียงไม้แอช ขนาด 6 ฟุต ทำดีไซน์ให้ดูเหมือนกับเตียงลอยออกมาจากผนัง (ซ่อนขาเตียงตรงส่วนปลายด้วยการดันขาเตียงให้ลึกเข้าไปด้านใน ดูเผินๆ จะเหมือนไม่มีขาเตียง) พร้อมที่วางของข้างเตียง ใช้งบ 16,000 บาท
@@ ไซด์บอร์ดทีวีทำเป็นตู้เตี้ยยาว 3.25 ม. ด้านบนเพิ่มชั้นสำหรับวางของหรือจะเป็นชั้นสำหรับโชว์ของก็ได้ค่ะ ใช้งบ 29,250 บาท
@@ ผนังเบากั้นส่วนพร้อมประตูบานเลื่อน 2 บาน ด้วยงบ 25,000 บาท
ส่วนนั่งเล่นและเคาน์เตอร์บาร์ ถูก กั้นด้วยที่นั่งที่นอกจากจะใช้เป็นตัวแบ่งพื้นที่กลายๆแล้ว ยังใช้เป็นที่นั่งอ่านหนังสือเหยียดขาสบายๆได้อีกด้วย ฝั่งตรงข้ามเป็นส่วนเคาน์เตอร์บาร์ ใช้เตรียมอาหาร อุ่นอาหาร ที่นั่งทานอาหารเผื่อแผ่ไปถึงเพื่อนสนิทที่อาจจะมาเยี่ยมเยือนเป็นบางครั้ง
@@ ที่นั่งข้างเตียงพร้อมกรอบไม้แบ่งห้องนอน+ห้องนั่งเล่น ด้วยงบ 25,000 บาท
@@ ชั้นหนังสือบิลท์-อิน สีขาว ขนาด 1.8 ม. ด้านในช่องใช้สีสันไล่โทนให้ดูน่าสนใจ ราคา 32,400 บาท
ส่วนเคาน์เตอร์บาร์ที่ ใช้สีขาวเป็นสีหลัก สร้างบรรยากาศให้เหมือนกับอยู่ในร้านอาหาร เท่ๆ แทนบรรยากาศของตึกแถวแบบเดิม ด้วยการเล่นแสงของไฟดาวไลท์ที่ซ่อนในฝ้าไม้ หรือจะเลือกเปิดจากโคมห้อยบนเพดานก็น่าสนใจเหมือนกัน
@@ เคาน์เตอร์บาร์ขนาด 2.20 ม. ราคา 25,000 บาท
@@ สร้างความโดดเด่นด้วยผนังโมเสกสลับสีไล่โทนขาว เบรกด้วยชั้นวางของสีขาว
@@ เพดานห้องทำ drop ฝ้าขึ้นไปและใช้คานไม้วางเป็นแนว ห่างกันช่วงละ 20 ซม. ซ่อนไฟดาวไลท์ลงไปในช่วงคาน ด้วยงบ 20,000 บาท
พื้นเดิมของตึกแถวมักจะเป็นกระเบื้องเซรามิก ขนาด 12 x 12 นิ้ว หรือไม่ก็เป็นพื้นซีเมนต์ฉาบเรียบ เราเปลี่ยนแปลงด้วยการเลือกใช้พื้นไม้ลามิเนตปูทับพื้นกระเบื้องเดิม ใช้เวลาน้อยกว่าการทุบและปูกระเบื้องใหม่มาก และที่สำคัญยังทำให้ห้องนี้ดูอบอุ่นขึ้นจากเดิมมากทีเดียวค่ะ ส่วนเรื่องของราคา มีตั้งแต่ตร.ม.ละ 500 บาทขึ้นไป จนถึงพันกว่าบาท แล้วแต่เลือกค่ะ ที่สำคัญควรเลือกบริษัทที่ดูน่าเชื่อถือ
@@ เคาน์เตอร์ครัว + ชั้นลอย + แผงไม้สีขาวหลังตู้เย็น รวมเงิน 32,000 บาท
@@ พื้นไม้ลามิเนต ตร.ม.ละ 650 บาท ทั้งหมด 29 ตร.ม. รวมเงิน 18,850 บาท
ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่น โซฟา โต๊ะกลาง ,พรมเช็ดเท้า ,โคมไฟ เจ้าของห้องสามารถเลือกแบบได้ตามใจชอบค่ะ เพราะ สีหลักของห้องและเฟอร์นิเจอร์เป็นสีกลางๆ สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างสบายใจค่ะ สำหรับราคา ค่างานแต่ละส่วนเป็นการกำหนดอย่างคร่าวๆนะคะ บางบริษัทอาจจะแพงหรือถูกกว่านี้ได้ และคุณภาพของวัสดุก็ทำให้ราคาของงานแตกต่างกันได้ค่ะ เช่น ถ้าเลือกโครงไม้สัก ราคาก็จะดีดตัวขึ้นไปอีกประมาณ 20-30% ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น